MẬT ONG KẾT TINH TỐT HAY XẤU?

Mật ong kết tinh có an toàn để ăn không?

Sự kết tinh của mật ong là một quá trình vô hại và hoàn toàn an toàn để sử dụng. Không có nghĩa là hư hỏng, cũ hoặc không còn phù hợp để tiêu thụ, miễn là mật ong đã được bảo quản đúng cách. Trên thực tế, sự kết tinh chỉ làm thay đổi màu sắc và kết cấu; nó không làm thay đổi chất lượng của mật ong. Đối với nhiều người, mật ong kết tinh được ưa chuộng hơn cả, vì nó dễ xử lý mà không bị nhỏ giọt dính.

Mật ong kết tinh là gì?

Kết tinh , còn được gọi là mật ong đông cứng, đóng kẹo, đông đặc hoặc hạt, là một quá trình tự nhiên, không thể kiểm soát được, qua đó mật ong tự nhiên chuyển từ trạng thái lỏng sang trạng thái bán rắn.

Tại sao mật ong kết tinh?

Hai loại đường là fructose và glucose có trong thành phần carbohydrate của mật ong.

Sự kết tinh phần lớn là do nồng độ glucose trong mật ong. Khi glucose tách khỏi nước, nó tạo ra các tinh thể nhỏ do độ hòa tan thấp hơn. Mặt khác, fructose, có độ hòa tan lớn hơn, vẫn ở dạng lỏng.

Mật ong kết tinh ở nhiều tốc độ khác nhau; có thể mất một tuần, hai tháng hoặc hai năm. Các yếu tố khác có thể bắt đầu, tăng tốc, làm chậm hoặc thậm chí cản trở quá trình kết tinh.

Làm thế nào tôi có thể đưa mật ong trở lại trạng thái lỏng?

Cách tốt nhất để khôi phục mật ong đã đông cứng về trạng thái lỏng là ngâm trong lọ đậy kín trong một bát nước nóng (khoảng 40 ° C), để 15 phút trước khi khuấy. Để tránh làm giảm chất lượng mật ong của bạn, hãy đảm bảo lọ hoặc hộp chứa được đậy kín để tránh hơi ẩm xâm nhập và luôn sử dụng thìa sạch và khô để nhúng vào lọ. Đây là kỹ thuật hiệu quả nhất để giữ lại các đặc tính tự nhiên và trở lại dạng lỏng.  

Lưu trữ mật ong của bạn

Mật ong là một trong những mặt hàng đơn giản nhất để giữ trong tủ đựng thức ăn .. Nếu được bảo quản đúng cách, nó có thời hạn sử dụng gần như vô hạn. Nói chung mật ong không yêu cầu ‘tốt nhất trước ngày’, tuy nhiên khi được bán thương mại thì đó là yêu cầu của người tiêu dùng. Tốt nhất nên bảo quản mật ong tránh ánh nắng trực tiếp, trong bao bì kín và ở nhiệt độ khoảng 25 ° C để không bị kết tinh. Không cần thiết hoặc không nên làm lạnh vì mật ong sẽ đông đặc ở nhiệt độ lạnh hơn.

Mật ong Nguyên chất được chiết xuất lạnh và đóng gói ở nhiệt độ thấp hơn chính tổ ong. Không giống như hầu hết các nhãn hiệu khác, mật ong của chúng tôi không bị nóng quá mức khi chiết xuất hoặc đóng gói. Điều này có nghĩa là mặc dù thời gian đổ lâu hơn, nhưng nó vẫn giữ được tất cả các enzym quan trọng, các đặc tính chống vi khuẩn và giá trị dinh dưỡng của nó.

Mật Ong Nguyên Chất Là 100% Nguyên Chất Của Úc, Tự Nhiên, Nguyên, Một Vùng và Được Chiết Xuất Lạnh, như ý muốn của tự nhiên.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *